[Review] Ai hiểu được lòng em – Lục Xu

1 câu chuyện mà phái mạnh trong truyện chính là phụ nữ còn đàn ông rõ ràng là kẻ yếu đuối.

Mạc Tu Lăng rõ ràng là kẻ yếu đuối khi yêu Giang Nhân Ly mà chẳng dám theo đuổi. Lý do vì Nhân Ly quá thông minh, quá khó nắm bắt nên anh ta chọn tình trạng mập mờ tìm chút bình yên và hão vọng về bản thân cạnh Giang Nhân Đình. Anh ta không những là kẻ yếu đuối mà còn hèn mọn. Nhân Ly bị Ngân Đình đánh thuốc, hòng đem bán lần đầu tiên của cô, hủy hoại cuộc đời cô cùng với mối tình đẹp giữa cô và Tả Dật Phi. Nực cười, Nhân Ly chính là món quà mà bạn của Tu Lăng muốn tặng anh ta. Và rồi, lấy lý do yêu Nhân Ly, anh ta thực sữ đã cưỡng bức cô trong tình trạng Nhân Ly không biết gì, sau đó bỏ đi như chưa từng có chuyện xảy ra. Khi anh ta làm việc đó, anh ta có nghĩ đến, lần đầu của người con gái ê chề nhục nhã thế nào sau việc đó, anh ta có nghĩ đến Nhân Ly đã mang thai phải đau đớn giấu diếm, phải khổ sở bỏ con, cô đã khóc ngất trong vòng tay Dật Phi “Em không biết hắn là ai? Em thật sự không thấy hắn? Em không biết tại sao lại có đứa bé này?”. Còn gì đau đớn hơn. Mình chẳng chút cảm giác nào tình yêu của Nhân Ly và Tu Lăng là đẹp cả, những bả sơn được trát lên để che giấu sự mục nát bên trong. Mình chẳng hiểu sau khi Nhân Ly biết được thủ phạm năm đó là Tu Lăng lại có thể thở phào như kiểu may mắn đó là anh, tâm lý kiểu này quả thật chẳng bình thường.

Tả Dật Phi rõ ràng là kẻ yếu đuối. Anh ta yêu Nhân Ly cũng có được tình yêu của cô vậy mà khi chia cắt quay trở lại tìm Nhân Ly lý do anh ta quyết định buông tay lại là nhìn thấy Mạc Tu Lăng ôm lấy Nhân Ly khi cô ngất xỉu, anh ta thấy thua kém, anh ta nhận ra rằng Mạc Tu Lăng mới là người có thể đem lại hạnh phúc cho Nhân Ly. Đúng là lý do bao biện cho sự yếu đuối của anh ta thật nực cười. Lý do thật sự phải là anh ta yếu đuối, bất lực, tự ti nên để làm bản thân yên tâm hơn, anh ta chọn cách ra đi.

Giang Thánh Minh rõ ràng là kẻ yếu đuối. Cả 1 đời ông ta bị 2 người đàn bà và 3 đứa con gái thao túng. Ông ta vì Bạch Bách Hà bỏ rơi Uông Tố Thu, bị Bạch Bách Hà tính kế làm cho nhà tan cửa nát. Khi các con gái lớn lên, họ tính kế sau lưng ông ta, hòng giành giật nhau cơ nghiệp, tài sản của ông. Giành đến nỗi giữa Nhân Ly và Ngân Đình chỉ có hận và hận, họ sống giả, tính kế với nhau từ khi còn là những cô bé 14, 15 tuổi, ông ta chỉ lại nhất nhất mờ mắt tin rằng 2 con mình hòa thuận, ngu ngốc biết bao.

Tình yêu trong truyện rõ ràng là kế và kế, là đám nhân vật nam ngu muội bị biến thành trò giành giật của những người đàn bà ghê gớm.

Giang Nhân Ly rõ ràng là người đàn bà ghê gớm, cầm lên được, bỏ xuống được, biết chấp nhận thất bại và tìm ra con đường ngắn nhất để bản thân sống thoải mái. Cô biết rõ ưu điểm, nhược điểm của bản thân, cũng là người có khả năng nhìn rõ tình huống của người khác. Xét cho cùng, Nhân Ly là người sống thật nhất trong truyện chỉ trừ tình huống biết Tu Lăng là kẻ cưỡng bức cô mà vẫn bỏ qua. Chứng kiến hạnh phúc gia đình tan vỡ, người mẹ yêu quý thành người thực vật, người chị yêu quý trở nên lạnh lùng không còn niềm tin với tình yêu nhưng Nhân Ly vẫn có 1 niềm tin mãnh liệt cô có thể có 1 mối tình thiên trường địa cửu. Tiếc là thời son trẻ, Mạc Tu Lăng quá nông cạn không thể hiểu những điều cô gửi gắm vào anh. Tiếc là Tả Dật Phi quá yếu đuối để xây nên cuộc tình mà cô mong muốn.

Giang Ngân Đình rõ ràng là người đàn bà ghê gớm, có bản lĩnh, có mưu, có dũng, chỉ là đã chọn sai người, sai cách để có thể tìm thấy hạnh phúc trong đời. Cô ta sớm biết tình cảm của Tu Lăng dành cho Nhân Ly, cũng quá hiểu tính cao ngạo không thích tranh giành của Nhân Ly. Vậy thì, Nhân Ly càng xuất sắc bao nhiêu, Ngân Đình càng phải tỏ ra kém cỏi bấy nhiêu. Người xuất sắc nhất được người ta chú ý nhất thì người kém cỏi nhất sẽ được người ta thương hại nhất. Ngân Đình làm tất cả để kéo gần khoảng cách của Tu Lăng và cô, đồng thời chiếm lấy vị trí thân thuộc nhất cạnh anh. Ngân Đình thực sự đã thắng, đẩy Nhân Ly ra khỏi cuộc sống của Tu Lăng. Cái sai của Ngân Đình chính là lòng đố kỵ quá lớn, đố kỵ với tất cả mọi thứ Nhân Ly có, nếu cô chỉ nhất nhất mục tiêu Mạc Tu Lăng thì có lẽ dù không giành được anh ta, cũng không thể có chuyện anh ta lấy Nhân Ly. Cái sai của Ngân Đình bắt đầu từ chỗ hủy hoại tình cảm của Dật Phi và Nhân Ly đẩy 2 người đó xa nhau. Kết quả tất yếu Tu Lăng sẽ trở về  bởi anh có thể buông tay khi Nhân Ly hạnh phúc, nếu cô không hạnh phúc anh sẽ là nơi cho cô nương tựa. Cái sai thứ 2 của Ngân Đình chính là cho rằng nếu cô chết đi, Tu Lăng sẽ vì hận, vì áy náy mà không lấy Nhân Ly, cô lại sai, sai khi đánh giá quá cao bản thân trong suy nghĩ của Tu Lăng. Anh ta đau buồn, khổ sở, cũng có hận Nhân Ly, nhưng xét cho cùng người anh ta yêu là Nhân Ly còn cái chết của Ngân Đình là do cô tự sát. Tình yêu của Ngân Đình từ đầu vẫn là trò “đuổi bóng”, để kết cục vẫn là nhận lại từ Tu Lăng những lời đau đớn “Cuộc sống bây giờ của anh có được từ sau cái chết của em” – “Anh tình nguyện xem em như đã chết”. Tình yêu, gieo hạt sai chỗ, dù là có dùng máu để dưỡng vẫn chẳng thể nào nảy mầm được.

Tình yêu trong truyện ngoài việc để dành giật nó còn là công cụ để người ta to son trát phấn, trang điểm cho những suy nghĩ méo mó của họ đến buồn cười.

Mạc Tu Lăng đem tình yêu làm lý do để cưỡng bức Nhân Ly.

Tả Dật Phi đem tình yêu làm lý do để buông tay trốn chạy.

Giang Thánh Minh đem tình yêu làm lý do phủi bỏ Bạch Bách Hà, đàng hoàng quay trở lại với Uông Tố Thu.

Trần Tư Dao đem tình yêu làm lý do để lừa dối Diệp Hủ Đình, buồn cười hơn là tô điểm cho nhân cách cao đẹp của cô ta. Trả thù Hủ Đình và cô bạn thân bị ruồng bỏ trở thành người thực vật. Trong quá trình trả thù, cô ta sẵn sàng giả yêu, lên giường cùng Hủ Đình, bỏ đi đứa con đầu, dùng đứa con thứ 2 làm phép thử để biết khi Diệp công tử đã yêu cô thì cô ta phủi tay bỏ đi. Rồi 1 lần nữa lại nhân danh tình yêu mà quay lại.

Rating: 3.0. 1 nồi lẩu có nhiều vị và khó ăn hơn bình thường.

Quote:

  1. Con người ta không ngại cố gắng, nhưng cần nhất vẫn là đối phương đáp lại.
  2. Làm thế nào để đoán biết được vị trí của 1 người trong lòng mình? Làm sao để xác định ta còn yêu hay không còn yêu 1 người? Chuyện này kỳ thực rất đơn giản, vô cùng đơn giản. Chỉ cần đi gặp người đó, xem tâm tình mình ra sao, nếu như có thể bình tĩnh đối mặt với người đó, thì anh ta đã trở thành qúa khứ. Có thể sẽ khóc, có thể sẽ tiếc nuối, nhưng trái tim sẽ không đau, ngược lại vô cùng thoải mái.
  3. Có người nói, nếu sẽ mất đi, vậy thì thà rằng chưa từng chiếm được còn hơn.
  4. Cuộc sống bi thương nhất chính là điều này, bạn còn nhớ kỹ, nhưng anh ta thì đã quên.
  5. Con người luôn luôn ích kỷ, giống như 1 người thầm yêu vậy. Ngay từ đầu, bạn muốn yên lặng mà thích người kia, sau đó bạn sẽ muốn cho người đó biết, sau đó còn muốn tìm cho mình 1 cơ hội để thổ lộ, kết quả không quan trọng. Lúc ấy bạn sẽ khát khao anh ta phát hiện ra điểm tốt của bạn, rồi có tình cảm với bạn, cuối cùng sẽ ở bên cạnh bạn. Mọi việc đều có 1 quá trình, từ đầu không quan tâm nhưng cuối cùng lại tính toán chi li kết quả. Không quan tâm, chỉ là vì không thèm để ý. Tính toán chi li là bởi đã để ý, sau đó quan tâm, cho nên mới càng tính toán chi li.
  6. Tôi không muốn làm 1 người như cô ấy, có thể kiên cường, có thể kiên trì, nhưng tuyệt đối không ngoan cố. Bởi vì tôi vẫn tin tưởng tình yêu sẽ hoàn hảo, nhưng tuyệt đối sẽ không phải hy sinh tính mệnh duy nhất của mình. có nó, cuộc sống nhạt nhẽo này sẽ có thêm màu sắc, không có nó, thì vẫn có thể sống tốt. Tình yêu cùng lắm cũng chỉ là thứ gia vị, có thì tốt, không có vẫn có thể nuốt xuống.
  7. Nếu như anh không quan tâm đối phương thì rất đơn giản, chắc chắn sẽ không phải chịu tổn thương. Nhưng nếu anh rất quan tâm đối phương, khẳng định sẽ có rất nhiều vấn đề, sẽ rất phiền phức.

 

Một suy nghĩ 2 thoughts on “[Review] Ai hiểu được lòng em – Lục Xu

  1. Chắc mình có suy nghĩ khác bạn. Cá nhân mình thấy chuyện rất rất hay. Chấm 4.5/5. Và tất cả những cảm nhận của bạn mình đều ko đồng ý. Giang Nhân Ly là một trong những nữ chính ngôn tình ấn tượng nhất mà mình từng đọc (hehe mình đọc cỡ phải đến 500++ quyển ngôn tình), túm lại chuyện cực hay.

    • ^^ Mỗi người 1 cảm nhận mà. Và mỗi người cũng có nhân sinh quan, cách nghĩ riêng. Với mình nữ nhân vật mình ấn tượng nhất đến giờ lại không phải là nữ chính, là nữ phụ thôi – Đào Hương của “Tôi không phải là thiên tài”.

Bình luận về bài viết này